TỔNG HỢP TRẢ LỜI CÂU HỎI điều trị sỏi mật ở đâu tốt?

27/11/2020 | 1139

Điều trị sỏi mật ở đâu tốt? Chữa sỏi mật bằng cách nào?

Đây chắc hẳn là những câu hỏi mà nhiều người mắc bệnh sỏi mật đang đi tìm lời đáp chính xác nhất.

Xin mời cả nhà cùng xem qua bài viết sau để quyết định lựa chọn cách chữa sỏi mật hiệu quả nhất nhé.

A.  Phương pháp điều trị sỏi mật bằng can thiệp hoặc phẫu thuật

Khi sỏi có kích thước lớn hoặc đã gây biến chứng nặng, viêm tái đi tái lại nhiều lần, thì chỉ định phẫu thuật hoặc điều trị can thiệp sẽ là cần thiết để giúp bạn loại bỏ sỏi mật và hạn chế tình trạng viêm.

Phẫu thuật điều trị sỏi mật

Các phương pháp có thể được áp dụng bao gồm:

1. Nội soi mật tụy ngược dòng (ERCP)

Các bác sĩ sẽ sử dụng một ống nội soi nhỏ đưa qua miệng của bạn, đi xuống thực quản, dạ dày, tới phần đầu của ruột non và đi lên đường dẫn mật, qua đó tiến hành lấy sỏi, gắp sỏi và đưa ra ngoài.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể gặp một số biến chứng như: viêm tụy cấp, chảy máu, nhiễm khuẩn và thủng tá tràng hay nhiễm khuẩn đường mật (do cơ vòng oddi bị cắt và ống thông đưa thẳng từ ruột lên dễ gây nhiễm khuẩn)

Soi mat tuy nguoc dong

2. Phẫu thuật cắt túi mật

Hiện nay có 2 hình thức phẫu thuật cắt túi mật là mổ nội soi và mổ hở truyền thống.

  • Cắt túi mật nội soi

Các bác sĩ sẽ luồn ống nội soi qua đi qua một đường rạch nhỏ trên ở bụng (khoảng 1cm), qua đó tiến hành bóc tách và cắt bỏ túi mật.

Tuy nhiên, phương pháp này không áp dụng được trong trường hợp bạn là người có sức đề kháng kém, người cao tuổi, người béo phì hay mắc các bệnh gan mật phức tạp.

  • Phẫu thuật mổ hở:

Các bác sỹ sẽ tiến hành rạch một đường lớn trên bụng nhằm bộc lộ túi mật, sau đó cắt bỏ và đưa túi mật ra ngoài.

Sau khi thực hiện các phương pháp phẫu thuật cắt túi mật, mật không còn nơi dự trữ mà đổ thẳng xuống ruột non nên bạn có thể gặp phải một số biến chứng như tiêu chảy, đầy bụng, buồn nôn, nhiễm trùng đường mật, đau bụng do giãn ống dẫn mật…

Giới thiệu bạn đọc 1 số thông tin về vấn đề Bệnh viện nào chữa sỏi mật tốt nhất đây nhé.

Phau thuat cat soi tui mat

3. Tán sỏi bằng sóng siêu âm hoặc bằng tia laser

Phương pháp này sử dụng năng lượng của sóng siêu âm hoặc tia laser để tán sỏi mật, làm vỡ viên sỏi ra thành nhiều mảnh nhỏ hơn.

Những mảnh nhỏ này có thể rửa trôi theo đường mật xuống ruột hoặc được gắp bỏ ra ngoài bằng phương pháp nội soi mật tụy ngược dòng (ERCP).

B. Phương pháp điều trị sỏi mật không can thiệp, phẫu thuật

1. Điều trị nội khoa bằng thuốc

Với trường hợp có sỏi trong túi mật, sỏi cholesterol kích thước không quá lớn hoặc chức năng túi mật còn tốt thì có thể được kê các thuốc uống để làm tan sỏi và làm giảm các triệu chứng của bệnh.

Trị sỏi mật bằng thuốc tây

  • Thuốc làm tan sỏi tây y: chỉ có hiệu quả khi viên sỏi của bạn có kích thước nhỏ. Tùy vào kích thước sỏi mà thời gian bào mòn có thể kéo dài từ nhiều tháng tới nhiều năm. Tuy nhiên, việc sử dụng các thuốc này cần có sự chỉ định của bác sỹ.

Do tác dụng phụ của thuốc gây độc với gan nên người bệnh cần được theo dõi chức năng gan trước và 6 tháng/lần trong quá trình điều trị.

Sử dụng dài ngày chúng cũng có thể gây nhiều tác dụng phụ trên đường tiêu hóa, làm tăng nguy cơ chảy máu và viêm loét dạ dày, tá tràng.

  • Thuốc giảm đau: có tác dụng giãn cơ trơn, làm giảm co thắt đường mật, từ đó giúp bạn giảm bớt được các cơn đau do sỏi.
  • Thuốc kháng sinh: được sử dụng để làm giảm tình trạng nhiễm khuẩn
  • Thuốc chống viêm: giúp giảm viêm do biến chứng của sỏi mật.
  • Thuốc lợi mật: tăng chất lượng dịch mật, tăng tiết dịch mật làm loãng dịch mật, chống lại sự lắng đọng của các thành phần trong dịch mật.

Thuốc tây trị sỏi thận

Mọi người xem bài viết sau để biết chi tiết Thuốc trị sỏi mật tốt nhất nhé.

C. BÀI THUỐC TAN SỎI MẬT, KHÔNG CẦN PHẪU THUẬT 

Hiện nay, AN THẬN VƯƠNG là 1 trong những bài thuốc đông y chữa sỏi mật hiệu quả nhất hiện này. Kết quả đã được chứng minh với những trường hợp sỏi mật nặng và đang được rất nhiều người tin dùng.

Hieu qua dac tri soi cua An Than Vuong

Bài thuốc An Thận Vương có tác dụng đặc trị tất cả các loại sỏi: sỏi thận, sỏi mật, sỏi bàng quang, sỏi niệu quản, sỏi đài bể thận, sỏi gan, sỏi đường ống dẫn mật theo cơ chế BÀO MÒN.

Thuốc sẽ thẩm thấu, làm mềm các viên sỏi ở bất kỳ vị trí nào. Sỏi mềm rồi từ từ tan rã ra theo dạng bột hoặc cặn li ti.

Sau đó bột sỏi sẽ hòa tan vào đường nước tiểu (sỏi thận)/vào đường phân (sỏi mật, sỏi gan) ra ngoài.

Tri soi than soi mat hieu qua

Như vậy là bạn đã sơ qua và tổng quát đươc các cách điều trị sỏi mật đang có trên thị trường, hy vọng thông tin mà bài viết cung cấp có thể giúp bạn chọn lựa được phương án điều trị sỏi mật tiết kiệm và hiệu quả nhất cho mình.

Nếu bạn quan tâm và muốn biết rõ hơn về giá, cách dùng và nơi bán sản phẩm trị sỏi mật An Thận Vương, xem ngay bài viết MUA AN THÂN VƯƠNG Ở ĐÂU nhé.

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN TỪ DƯỢC SĨ


(*) Xem thêm

Bình luận