ĐẦY ĐỦ NHẤT các phương pháp chữa sỏi thận TỐT NHẤT hiện nay 2021

15/12/2020 | 1493

Sỏi thận là bệnh lý khá phổ biến, có thể xảy ra ở cả nam và nữ. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh có thể dẫn tới tình trạng ứ nước, suy thận, nhiễm trùng thận, thậm chí là tử vong.

Hiện nay có nhiều cách chữa sỏi thận khác nhau, nhưng tùy vào kích thước, vị trí, tính chất sỏi.

Vậy hiện nay đâu là phương pháp chữa sỏi thận hiệu quả nhất?

Hy vọng bài viết dưới đây giúp bạn chọn cho mình phương pháp chữa sỏi thận tốt nhất và phù hợp nhất cho mình nhé.

1. Sỏi thận là gì và sỏi thận có nguy hiểm không?

Sỏi thận hay còn gọi là sạn thận, được hình thành do quá trình lắng đọng của các chất khoáng, muối, canxi tại thận. Các viên sỏi thận này cũng có thể rơi xuống niệu quản, bàng quang hay ống dẫn tiểu.

pha vo bao mon soi cac loai

Với những viên sỏi có hình thái bất thường như có cạnh sắc nhọn có thể gây trầy xước thận và bàng quang khiến người bệnh vô cùng đau đớn, thậm chí tiểu ra máu, ảnh hưởng đến hệ tiết niệu, tổn thương cơ thể.

Nếu không điều trị kịp thời sỏi thận có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như thận ứ nước, tắc nghẽn đường tiểu, viêm đường tiết niệu, suy thận hay vỡ thận…

soi than la gi co nguy hiem khong

2. Các phương pháp chữa sỏi thận hiện nay.

a. Chữa sỏi thận bằng thuốc tây.

Khi sỏi kích thước còn nhỏ, thì thường tâm lý của người bệnh sẽ mong muốn sử dụng thuốc tây để chữa sỏi.

Tuy nhiên hiện nay chưa có thuốc tây để điều trị sỏi thận.

Ngoài trừ trường hợp viên sỏi đang mắc kẹt, gây tình trạng gây đau đớn hay bí tiểu thì sẽ được chỉ định dùng 1 số loại thuốc sau: 

  • Thuốc giãn cơ trơn: nhằm giảm co thắt cơ trơn, giúp tống sỏi nhanh hơn. Tuy nhiên, còn tùy thuộc vào vị trí viên sỏi, nhiều trường hợp gây trình trạng kẹt sỏi nặng hơn, gây bí tắc nước tiểu phải cấp cứu. Hơn nữa, các nhóm thuốc này thường gây ra một số tác dụng không mong muốn như: nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn, táo bón, nóng trong người, mệt mỏi. Thậm chí có thể làm tim đập chậm, suy tim xuất huyết,…
  • Thuốc giảm đau: Bao gồm nhóm giảm đau, kháng viêm, kháng sinh. Nhưng chỉ nên sử dụng cho những trường hợp bệnh nhân không thể chịu được những cơn đau quặn thận hoặc đang bị viêm đường tiết niệu. Tuyệt đối không nên lạm dụng các thuốc này vì nó ảnh hưởng dạ dày, gây hại cho gan, thận,...

1 tri soi bang thuoc tay

Xem thêm chi tiết từng loại thuốc nào cho tình trạng sỏi nào ở bài viết Thuốc tây chữa sỏi thận hiệu quả nhé.

Với những trường hợp viên sỏi lớn, nằm ở vị trí khó và gây tổn thương đến cơ quan trong hệ thận- tiết niệu thì bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp ngoại khoa phù hợp như những phương pháp kế tiếp.

b. Tán sỏi ngoài cơ thể.

Đây là phương pháp sử dụng máy tán sỏi để loại bỏ sỏi ra ngoài cơ thể.

Những tia sóng xung kích có tác dụng phá bề mặt sỏi, làm sỏi vỡ vụn và từ đó đào thải ra ngoài cơ thể qua đường tiểu.

Cách điều trị này thường áp dụng cho bệnh nhân sỏi khoảng < 2cm.

c. Tán sỏi thận qua da.

Bác sĩ sẽ áp dụng thủ thuật để tạo đường hầm vào thận, đưa ống nội soi vào sau đó dùng tia laser để làm vỡ sỏi và sau đó lấy sỏi ra ngoài. Phương pháp này phù hợp với những bệnh nhân có sỏi cứng, sỏi có kích thước lớn,…

1 phau thuat dieu tri soi mat

Ngoài những phương pháp trên, những bệnh nhân có sỏi to, sỏi phức tạp sẽ được áp dụng phương pháp mổ nội soi sau phúc mạc lấy sỏi hoặc mổ mở để lấy sỏi.

Tuy nhiên dù sử dụng theo phương pháp nào, thì vẫn sẽ gây ra những tổn thương nhất định đến các tế bào thận- tiết niệu.

Điều này khiến thận suy yếu, chức năng bài tiết bị ảnh hưởng, khiến sỏi dễ tái phát trở lại.

Xem thêm Tán sỏi thận ở bệnh viên nào tốt nhất nếu quan tâm nhé mọi người.

d. Chữa sỏi thận bằng thảo dược thiên nhiên.

Để tránh những tác hại của việc điều trị sỏi thận bằng thuốc tây hay phẫu thuật thì các bài thuốc chữa sỏi thận từ thảo dược thiên nhiên được rất nhiều người bệnh áp dụng với mong muốn vừa tiết kiệm được chi phí, vừa an toàn mà mang lại hiệu quả lâu dài.

Tuy nhiên, với những bài thuốc chữa sỏi thận bằng thảo dược tại nhà này, nếu bạn không thực hiện đúng quy trình, đúng liều lượng hay nguồn thảo dược không đảm bảo sạch thì cũng sẽ giảm đi hiệu quả, thậm chí mang lại tác dụng phụ không mong muốn.

phuong phap chua soi than bang thuoc nam

Vậy đâu mới là phương pháp chữa sỏi thận tốt nhất?

e. Thuốc trị sỏi thận An Thận Vương - Phương pháp chữa sỏi thận tốt nhất hiện nay. Bạn đã biết chưa?

Hiện nay, giữa hàng trăm các bài thuốc điều trị sỏi thận khác nhau, AN THẬN VƯƠNG là thuốc chữa sỏi thận được rất nhiều người tin dùng.

Thậm chí đến các chuyên gia, bác sĩ cũng phải ngạc nhiên trước những hiệu quả mà thuốc chữa sỏi thận AN THẬN VƯƠNG mang lại:

  • Đặc trị được tất cả các loại sỏi khác nhau: sỏi bùn, sỏi vôi, sỏi canxi oxalat, sỏi phosphat, sỏi uric, sỏi san hô,...

cac loai soi khac nhau

  • Tác động đồng loạt và hiệu quả đến tất cả các viên sỏi nằm ở những vị trí khác nhau như: sỏi thận, sỏi đài bể thận, sỏi niệu quản, sỏi bàng quang, sỏi đường tiết niệu, sỏi mật, sỏi đường mật, sỏi gan,..

soi than nieu quan bang quang mat.

  • Điều trị được cả những trường hợp sỏi lâu năm, sỏi thành đám, sỏi chùm, sỏi kích thước lớn ( hơn 30mm).

    soi dam soi chum soi lau nam

  • Điều trị các triệu chứng và biến chứng do sỏi thận gây ra như: viêm đường tiểu, khó tiểu, tiểu nhiều lần, tiểu đêm, thận ứ nước, giãn đài bể thận- niệu quản, thận suy yếu, sinh lý yếu,...

    than suy yeu sinh ly yeu

  • Điều trị tận gốc bệnh sỏi thận: Phục hồi chức năng gan, thận, mật. Bồi bổ máu huyết, Tăng cường sức đề kháng, giúp phòng bệnh tái phát hiệu quả.

  • Cơ chế an toàn tuyệt đối, không đau, không tác dụng phụ. Phù hợp với mọi đối tượng kể cả trẻ nhỏ, phụ nữ cho con bú, người cao tuổi, người đang mắc các bệnh khác.

    an than vuong an toan voi moi doi tuong

Cơ sở nào chứng minh thuốc AN THẬN VƯƠNG có hiệu quả thần kỳ đến vậy?

Liệu sự thật có đúng lời đồn? Mời các bạn nhấp vào link bài viết bên dưới để tìm hiểu kỹ hơn về bài thuốc chữa sỏi thận này nhé: Thuốc An Thận Vương có tốt không?

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN TỪ DƯỢC SĨ


(*) Xem thêm

Bình luận