HOẠT ĐỘNG TỪ THIỆN VÒNG TAY THIÊN Y ĐỨC - CHIA SẺ YÊU THƯƠNG

07/08/2021 | 768

Xã hội ngày càng phát triển, đời sống người dân theo đó cũng cải thiện và được nâng lên. Nhưng đâu đó trong cuộc sống vẫn còn những mảnh đời bất hạnh, rất cần sự sẻ chia, giúp đỡ của cộng đồng.

Hãy cùng Thiên Y Đức chia sẻ yêu thương trao niềm hy vọng để giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho các em nhỏ và cụ già tại chùa Pháp Liên - Hóc Môn nhân ngày tết Trung Thu và quốc tế Thiếu Nhi.

Mỗi chuyến đi là một câu chuyện. Tuy nhiên, tất cả đều có một điểm chung chính là tấm lòng biết chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn và tình cảm gắn kết yêu thương giữa người với người ở những nơi mà đoàn đã đi qua.

Góp phần chia sẻ và hòa cùng không khí trong ngày Tết Thiếu Nhi nhóm Thiên Y Đức đã có những phần quà đầy ý nghĩa để trao tặng cho các em nhỏ và cụ già tại Chùa.

Những món quà Trung Thu kèm với Siro trị ho Sơn Trà dành cho các em nhỏ và cụ già khi vào mùa mưa, thời tiết có nhiều thay đổi thì dễ bị ho và cảm lạnh.

Điều mà chúng tôi cảm nhận được trong từng ánh mắt, từng nụ cười của các em, cụ già, là niềm hạnh phúc như lan tỏa đến các thành viên bởi khi trao yêu thương sẽ nhận lại nhiều hơn thế.

Chương trình “Trao Yêu Thương Nhận Nụ Cười" đến với người dân vùng cao khu Ngả Hai, xã Thu Cúc, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ.

Bà con vùng cao phải đối mặt với thời tiết lạnh giá rét buốt mỗi khi không khí lạnh tràn về ảnh hưởng đến hoa màu và gia súc của người dân.

Đặc biệt khắc nghiệt hơn là những trẻ em quần áo mỏng manh, thiếu thốn, không đủ áo ấm. Nhiều người không khỏi xót xa khi thấy các em ăn mặc như vậy trong thời tiết khắc nghiệt của miền Bắc.

Thật không thể kìm lòng nổi khi chứng kiến những em nhỏ với đôi chân trần nứt toác, rỉ máu bước đi trong cái lạnh 1 - 2 độ. Người dân đi hàng chục cây số để gùi về từng can nước chống hạn.

Vòng Tay Yêu Thương Thiên Y Đức đã phối hợp với Trung tâm y tế huyện Tân Sơn thực hiện chương trình “Trao Yêu Thương Nhận Nụ Cười" đến với người dân vùng cao Khu Ngả Hai Xã Thu Cúc Huyện Tân Sơn Tỉnh Phú Thọ.

Chương trình bao gồm hoạt động: khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 400 người và dành tặng 125 xuất quà: trong đó 50 phần quà gồm tiền mặt, thuốc bổ gan Nhuận An Vị, siro ho Sơn Trà, 75 phần quà cho trẻ nhỏ gồm 2 chiếc áo ấm, sữa, bánh kẹo.

Nhìn thấy người già, trẻ nhỏ ai ai cùng phấn khởi, vui mừng mà lòng chúng tôi cũng thêm ấm áp.

Hy vọng "Trao Yêu Thương Nhận Nụ Cười" sẽ phần nào làm cho vùng đất nơi ấy bớt lạnh hơn, người dân nơi đây sẽ có cái Tết no ấm, vui vẻ hơn.

Chuyến đi từ thiện ở vùng biên giới Lộc Hòa - Lộc Ninh - Bình Phước.

Đó là hình ảnh ông lão, bà cụ da nhăn nheo nhoẻn miệng cụ hiền hậu.

Là hình ảnh các em nhỏ mặc đồ học sinh khăn quàng đỏ chỉnh tề háo hức cùng lũ bạn đến nhận quà

Là cái bắt tay thật chặt của các anh bộ đội biên phòng khi vui niềm vui chung của bà con nghèo vùng biên

Là giọt mồ hôi ngọt ngào của tập thể thành viên đoàn " Vòng tay Thiên Y Đức " khi hoàn thành sứ mệnh được giao phó.

Cảm ơn quý mạnh thường quân gần xa và quý khách hàng đã luôn ủng hộ, tin tưởng và đồng hành cùng Thiên Y Đức chúng tôi.

Chuyến đi đầy cảm xúc đến với mái ấm Hồng Quang - nơi nuôi dưỡng, chắp cánh ước mơ cho hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật bị cha mẹ bỏ rơi.

Trước khi đến rõ ràng chúng tôi đã biết về các em qua hình ảnh và các bài viết, đã chuẩn bị đầy đủ tâm lý nhưng đến nơi gặp các em rồi cảm xúc vẫn tràn ngập, vỡ oà mọi giới hạn của chúng tôi.

Đứa nào cũng mím chặt môi nhưng rồi cũng run lên bần bật khi tay các con bấu chặt vào áo, má áp vào ngực nằm ngoan trong lòng các cô chú.

Chúng tôi ở ngay cửa mấy e đã với 2 tay ra, oà khóc đòi bồng bế, nũng nịu như bao đứa trẻ khác trông mẹ đi xa mới về. Rồi bỗng nở nụ cười thật tươi khi được ẵm trên vòng tay của các cô chú.

Đại diện công ty Thiên Y Đức gửi tặng chút yêu thương cho mái ấm Hồng Quang.

Mời mọi người xem chi tiết hơn ở video bên dưới nhé.

Phát cơm từ thiện cho người nghèo, người lao động tại Thủ Đức.

Đây là hoạt động ý nghĩa mang tính nhân văn vô cùng thiết thực. Với tinh thần "Bầu ơi thương lấy bí cùng , tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn".

Hàng tuần vào 11h00 thứ 2 và thứ 5, công ty cổ phần dược Thiên Y Đức có tổ chức các hoạt động phát cơm miễn phí tại địa chỉ 16A đường Linh Trung, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP Thủ Đức cho các anh chị cô bác có hoàn cảnh khó khăn, người lao động, người nghèo.

Phương châm hoạt động của nhóm vòng tay yêu thương Thiên Y Đức “Cho đi yêu thương nhận lại yêu thương“

Nhận lại ở đây là nhận lại gương mặt vui vẻ, nụ cười hiền lành của bà con lao động nghèo, nhận lại những lời cảm ơn rối rít, những cái ôm những cái nắm tay tràn đầy yêu thương của các cô các chú. Tự nhiên thấy trong lòng hạnh phúc và cảm động quá.

Mang Vòng tay yêu thương đến với bệnh viện Đa Khoa Thủ Đức để chia sẻ nhiều phần cơm cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Chiều thứ 7 của Vòng Tay Yêu Thương Thiên Y Đức tại bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức, địa chỉ 64 Lê Văn Chí, Quận Thủ Đức,TP Thủ Đức.

Chung tay “ Tiếp Sức Đến Trường“ cho các em học sinh nghèo Trường THCS Liêng Trang thuộc xã Đạ Tông, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng.

Đam Rông là huyện miền núi vùng sâu vùng xa thuộc tỉnh Lâm Đồng, một trong những huyện nghèo nhất nước ta với hơn 73% đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống.

Cuộc sống của bà còn vô cùng khó khăn, thiếu thốn nên vẫn còn nhiều học sinh không được tới trường. Phần vì nhận thức còn hạn chế nên nhiều phụ huynh vùng sâu, vùng xa không mặn mà với việc cho con cái đến trường.

Các em đến trường luôn trong tình trạng thiếu sách vở, đồ dùng học tập, thiếu sự quan tâm chăm sóc của gia đình, áo không đủ ấm, chân không đủ giày dép, bút vở không đủ dùng. Các em không được hưởng niềm vui trọn vẹn như bao bạn học sinh khác trong ngày tựu trường.

Để kịp thời chia sẻ, giúp đỡ các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa có đủ điều kiện đến trường, trước thềm năm học mới “Vòng Tay Thiên Y Đức“ đã lên kế hoạch đến thăm và tặng quà cho 354 học sinh nghèo và 130 các cụ già ở xã Đạ Tông, huyện Đam Rông,Tỉnh Lâm Đồng.

Mọi người có thể xem đầy đủ hoạt động tại video bên dưới nha.

Mong rằng Vòng tay Thiên Y Đức đã giúp đỡ phần nào cho cuộc sống của nhiều gia đình, nhiều trẻ em và người cao tuổi.

Đây không chỉ là câu chuyện muốn chung tay hỗ trợ những mảnh đời kém may mắn mà đây là cơ hội để Vòng tay Thiên Y Đức lan tỏa năng lượng tích cực, kết nối yêu thương đến với mọi người.


(*) Xem thêm

Bình luận